Phim Cách Nhiệt Là Gì? Tại Sao Phải Dán Phim Cách Nhiệt?

Dán phim cách nhiệt ô tô và những điều cần biết!

Đối với xe ô tô mọi người thường phải tránh ngồi vào phần ghế bị nắng chiếu vào, hay khi bạn mở cửa xe để ngoài trời nắng một luồng khí nóng nực ập tới đến ngột ngạt thậm chí điều hoà chạy mãi vẫn chưa mát. Bạn có biết giải pháp dán phim cách nhiệt ô tô sẽ giải quyết triệt để sự bất tiện đó với chi phí thấp. Vậy phim cách nhiệt xe ô tô là gì? chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

Phim cách nhiệt ô tô là gì?

Film cách nhiệt là tấm phim polyester có keo tự dán để dán lên mặt trong cửa kính. Chúng được sử dụng như những vật trang bị thêm cho cửa kính xe hơi, nhằm làm tăng tính cách nhiệt cho cửa kính xe có tác dụng cách nhiệt giúp môi trường bên trong xe được mát hơn, cản sáng, chống các tia UV, tia tử ngoại giúp người sử dụng tránh được bệnh ung thư da và các bệnh lý khác về da . Ngoài ra phim cách nhiệt xe ô tô còn có tác dụng tăng tinh thẩm mỹ, riêng tư cho xe và làm tăng tuổi thọ các vật dụng. Do đó, giải pháp dán phim cách nhiệt ô tô đang được rất nhiều khách hàng tin dùng.

Phim cách nhiệt cho ôtô và những điều cần biết

 

Tác dụng của phim cách nhiệt ôtô

Cách nhiệt, chống nóng, tiết kiệm nhiên liệu: chức năng quan trọng nhất của phim cách nhiệt cần kể đến đầu tiên là tính năng chống nóng. Tổng cản nhiệt của phim cách nhiệt có thể lên đến 70%. Điều đó cho thấy, việc dán phim cách nhiệt cho xe ôtô đem lại sự dịu mát, tiết kiệm nhiên liệu tiêu hao trong quá trình làm lạnh.

Bảo vệ sức khỏe: phim cách nhiệt có khả năng loại bỏ được 99% tia cực tím, 80 – 90% tia hồng ngoại, bảo vệ làn da không bị nóng rát. Bên cạnh đó, phim cách nhiệt còn có khả năng giữ lại các mảnh kính bị vỡ khi va chạm, không làm bị thương người ngồi trong xe.

Vì sao nên dán phim cách nhiệt cho xe ô tô?

Hầu hết các nhà sản xuất xe ôtô hiện nay đều sử dụng loại kính trắng, trong suốt cho kính lái và các khu vực khác trên xe. Loại kính này có ưu điểm là cho màu sắc bên ngoài chính xác và giúp khoang xe sáng hơn. Thế nhưng, nhược điểm của nó là chống nắng rất kém, không cản được tia hồng ngoại và tia cực tím trong ánh mặt trời, giòn và rất dễ vỡ khi bị va đập.

Ngoài ra, với hầu hết mọi người cần sự riêng tư và kín đáo thì kính trắng có thể làm họ cảm thấy khó chịu do người đi đường có thể thấy rõ bên trong khoang xe. Do vậy, phim cách nhiệt ra đời để khắc phục những hạn chế trên và mang đến nhiều lợi ích như đã đề cập.

Ưu điểm của phim cách nhiệt

Cản nhiệt và hấp thụ sức nóng của mặt trời

Khi ánh nắng chiếu xuyên qua mặt kính dán phim cách nhiệt, có đến 45% – 90% sức nóng sẽ được phim cách nhiệt hấp thụ và đẩy ra ngoài qua lớp cách nhiệt, một phần phản xạ trở lại môi trường. Nhờ đó, không gian trong nhà vẫn tiếp nhận đủ ánh sáng mà không khí vẫn ổn định, dễ chịu.

Tăng tính an toàn khi va đập kính

Phim cách nhiệt giúp giảm thiểu những rủi ro trong trường hợp vỡ kính, vì nhờ lớp keo dán mà kính sẽ không bị vỡ thành những mảnh vụn gây nguy hiểm cho những người ngồi gần đó.

Phim cách nhiệt giúp giảm thiểu những rủi ro trong trường hợp vỡ kính

Tiết kiệm chi phí

Nếu dán phim cách nhiệt, nhiệt độ trong xe luôn được giữ ở mức ổn định, các thiết bị làm mát không bị quá tải và bạn cũng tiết kiệm được một khoản chi phí mỗi tháng.

Chặn đứng 99% tia UV gây hại

Tia cực tím (hay gọi chung là UV) có những tác hại cụ thể với con người như gây sạm da, tàn nhang, nám, lão hóa, ung thư da,… Ngoài ra, tia UV có khả năng làm biến đổi tính năng vật liệu, gây hiện tượng cong vênh, nứt nẻ, làm hư hại đồ nội thất. Sử dụng phim cách nhiệt sẽ giúp ngăn cản đến 99% các tia bức xạ UVA, UVB (UV), bảo vệ sức khỏe của các thành viên cũng như nội thất xe.

 

Dán phim cách nhiệt cho cửa kính giúp làm giảm tác động xấu của tia UV

Làm dịu ánh sáng, bảo vệ mắt

Dán phim cách nhiệt sẽ mang đến ánh sáng dịu nhẹ, an toàn cho mắt nhưng vẫn giữ được độ trong suốt, nhờ vậy bạn vẫn có thể quan sát được tầm nhìn một cách dễ dàng.

Nhược điểm của phim cách nhiệt

Dễ bị trầy xước khi bị vật sắc, nhọn cọ vào

Sau một thời gian sử dụng, phim cách nhiệt có thể bị phồng bánh tráng, bong tróc, gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ cũng như giảm tác dụng ngăn cản các tia gây hại. Vì thế, khi phát hiện phim cách nhiệt có dấu hiệu bong tróc, chủ xe cần liên hệ ngay đội ngũ chuyên môn để sửa chữa hay thay tấm cách nhiệt mới, không tự mình gỡ tấm cách nhiệt gây mất thẩm mỹ của xe.

Sau một thời gian sử dụng phim cách nhiệt, bạn cần liên hệ đội ngũ chuyên môn để sửa chữa, bảo dưỡng, không tự mình gỡ tấm cách nhiệt sẽ gây xước hoặc hỏng kính

Các vị trí kính dán phim

Để có thể chọn mua những tấm phim cách nhiệt đáp ứng nhu cầu, bạn phải hiểu rõ mình mua và sử dụng chúng với mục đích gì.

Phim cách nhiệt được chia thành từng phần nhỏ như: phim cho kính lái, kính sườn trước, kính sườn sau, kính hậu và kính cửa sổ trời. Trong đó kính lái giữ vai trò quan trọng vì đây sẽ là nơi chịu tác động nhiều nhất từ ánh nắng mặt trời, nhận nhiều nhiệt vào trong xe nhất, gây chói và tạo cảm giác khó chịu, nóng rát cho người lái và hành khách trên xe.

Kính sườn và kính hậu sẽ có phần nhẹ nhàng hơn, nhưng cũng không kém phần quan trọng. Vì vậy, bạn nên chọn dán những loại phim có chất lượng tốt để giữ cho nhiệt độ trên xe luôn trong trạng thái cân bằng.

Thông thường, phim cách nhiệt kính sườn và kính hậu sẽ tối màu hơn để tạo cảm giác dịu mắt bên trong xe

Màu phim

Phim cách nhiệt cho xe ô tô không chỉ có một màu trắng trong tự nhiên mà còn có nhiều màu khác. Một tấm phim cách nhiệt không chỉ có một màu mà có thể có hai màu (màu mặt trong khác với mặt ngoài).

Màu phim cách nhiệt phổ biến nhất là màu trắng trong tự nhiên và màu đen trong. Bên cạnh đó có thêm các màu: màu trà, xanh biển trong, xanh rêu trong, xám bạc trong.

Không nên chọn phim cách nhiệt ôtô giá rẻ

Thị trường phim cách nhiệt được nhiều chuyên gia và khách hàng đánh giá là “thượng vàng hạ cám”. Do đó, khách hàng cần cẩn thận khi chọn mua, tránh dán phim cách nhiệt cho xe ôtô quá rẻ, chất lượng thấp, không rõ nguồn gốc.

Phim cách nhiệt giá rẻ đa phần là loại nhuộm màu. Những loại phim này ưu tiên ấn tượng tối màu và cho cảm giác “mát mắt”. Tuy nhiên, chúng chỉ có tác dụng cản ánh sáng, không hoặc rất ít cản được các tia UV và tia hồng ngoại – vốn là những tác nhân mang nhiệt lớn nhất và gây hại nhiều nhất cho sức khỏe con người.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *